Vòng bi trong bánh xe ô tô khác gì so với vòng bi trong máy móc công nghiệp?

Cũng giống như những máy móc sử dụng chuyển động tròn trong quá trình hoạt động khác, xe ô tô cũng sử dụng vòng bi để quá trình hoạt động thêm trơn tru trong quá trình hoạt động. Vậy vòng bi trong bánh xe ô tô khác gì so với vòng bi trong máy móc công nghiệp? Chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu vòng bi trong bánh xe ô tô nhé.

 

Vòng bi trong bánh xe ô tô khác gì so với vòng bi trong máy móc công nghiệp?

 

Do ô tô hoạt động trong môi trường khắc nghiệt, thường xuyên di chuyển do vậy vòng bi ô tô phải đáp ứng những tiêu chuẩn sau: tốc độ cao, hiệu xuất cao và tuổi thọ trong quá trình sử dụng. Sử dụng vòng bi bánh xe ô tô có thể làm giảm bớt sự rung lắc của bánh, chống rung, chống sốc, lệch trục, kéo dài thời gian sử dụng của xe, cũng như phân bổ tải trọng của xe một cách đều nhất, do vậy chi tiết này được nhà sản xuất cũng như lái xe chú trọng.

 

Vòng bi trong bánh xe ô tô

 

Cụ thể hơn, phớt làm kín phía bên trong trục bánh xe làm giảm đáng kể khoảng cách nghỉ giữa các lần cầu bảo dưỡng. Trong quá trình sản xuất, lắp ráp, nếu tăng chất lượng thép và tăng khả năng chịu nhiệt của thép thì đồng nghĩa với việc làm tăng tuổi thọ vòng bi bánh ô tô lên rất cao. Tuy có thiết kế gọn song vẫn đảm bảo sự chắc chắn, mạnh mẽ trong quá trình sử dụng trên nhiều loại địa hình.

 

Hiện nay trên thị trường chủ yếu xuất hiện những loại vòng bi cho bánh xe ô tô như sau: vòng bi bánh xe ô tô dạng côn, vòng bi bánh xe ô tô côn xiên, vòng bi bánh xe ô tô hình cầu có rãnh sâu, vòng bi bánh xe ô tô đũa trụ, vòng bi bánh xe ô tô cắt côn T trong bộ ly hợp, ... Và với mỗi loại lại phân thành riêng từng nhóm hàng để có thể đáp ứng đúng chủng loại xe cũng như những yêu cầu trong quá trình di chuyển.

 

Vòng bi trong bánh xe ô tô

 

Vòng bi FAG là thương hiệu được nhiều người tin tưởng và sử dụng

 

Cũng giống như các loại vòng bi khác, hiện nay trên thị trường có rất nhiều nhãn hàng cung cấp vòng bi bánh xe ô tô, đến từ thương hiệu trong nước hay nước ngoài, do vậy quý khách hàng dễ dàng hơn trong quá trình chọn lựa vòng bi phù hợp.

 

Ngoài ra, khi chọn lựa vọng bi cho bất kì thiết bị nào bạn cần phải hiểu rõ và có kĩ năng phân biệt vòng bi giả để tránh mua phải sản phẩm kém chất lượng. Xin chào hẹn găp lại trong nhưng bài tiếp theo.