Nhờ có Nintendo Switch, anh chàng này đã phát hiện ra một khối u ở trong lòng bàn tay mình

Nhờ có Nintendo Switch, anh chàng này đã phát hiện ra một khối u ở trong lòng bàn tay mình

Chris là một lập trình viên 28 tuổi, hiện đang sinh sống tại Sydney, Australia. "Mỗi khi tôi chơi trò Mario Kart thì tôi cảm thấy phần từ lòng bàn tay đến đốt ngón trỏ rất đau mỗi khi tay cầm rung lên, đặc biệt là khi đang ăn xèng," anh chàng chia sẻ trên Reddit.

 

 

 

 

Ban đầu, chàng lập trình viên cũng chẳng bận tâm đến điều ấy. "Với bản chất công việc bận bịu nhiều, tôi cứ nghĩ là do căng thẳng nên mới vậy," Chris tiết lộ với tờ Kotaku. "Tôi cho rằng chỉ vài ngày là hết thôi." Anh nói rằng anh còn không kể cho bạn và gia đình mình biết về vấn đề này, trừ vợ mình – người nghe tận tai anh kêu lên vì đau mỗi khi hai người đua xe Mario Kart. Một thời gian sau, anh dừng hẳn việc chơi Switch vì quá đau. "Chắc chắn tôi sẽ dùng lý do "chấn thương tay" nếu như thua bạn bè rồi, nhưng mà do tôi lái đỉnh quá, chưa bị ai đánh bại bao giờ nên chẳng ai biết về bệnh tình cả," Chris đùa.

 

 

 


Khối u trong lòng bàn tay của Chris

Khối u trong lòng bàn tay của Chris

 

 

Anh cũng dùng điều khiển của Xbox One để chiến game PC suốt ngày mà có làm sao đâu."Sau vài tuần thì tay tôi vẫn đau, và lòng bàn tay đã có những vết bầm tím. Tôi biết chắc chắn là có gì đó không ổn, nhưng các bác sỹ chỉ bảo hãy theo dõi chặt chẽ và hoạt động nhẹ thôi sau khi biết tay tôi phải hoạt động rất nhiều, vì nghề lập trình viên mà."

Sáu tháng sau, tay Chris nổi lên một cục bướu sưng phồng lên, và cho biết "tôi làm gì tay cũng đau điếng người." Các chuyên gia y tế phát hiện ra rằng đây là một khối u, nhưng may mắn thay nó chỉ có 5% là ung thư mà thôi. "Theo kết quả siêu âm và chụp cộng hưởng từ, họ nhận định đây có thể là một dạng dị dạng mạch máu, hoặc một khối u khổng lồ," anh viết trên diễn đàn Reddit, "họ không biết chính xác đây là gì cho đến khi họ lấy được nó ra." Thứ hai tuần sau, Chris sẽ lên bàn mổ để phẫu thuật cắt bỏ khối u kia.

 

 

Chàng lập trình viên này đã hết lời khen ngợi Switch đã giúp anh phát hiện sớm căn bệnh này. "Tôi dám chắc rằng không có Switch thì tôi cũng chẳng thèm đi khám cho đến khi thấy những vết bầm tím đâu," anh nói.

 

 

 

Theo Kotaku